May 20, 2007

The long wait is over,,.. im sorry Twinkle...! ^_^

after almost one month... mgpopost ulit ako ng entry sa blog ko!! yipee...
u know wat... i miss doing this... sobra! pero kc khit gutso kong gumwa ng new entry... hindi kya ng utak at katwan ko... kc paguwi ko ng haus..diretso na ako kama at mtutulog na ako buong araw...dhil buong gabi...nsa work ako... paxenxa na tlga.. nahihya nga ako buksan ung blog ko eh...feeling ko ang laki ng kasalann ko kay Twinkle!

marami-rami nrin akong iniisp... marami nrin ang ngyri... pwo merong mga bgay na hndi ko alm kung papanu sabhin dito... pwo maguumpisa parin ako...

Work:
ang status ko ngaun sa work...? probi na ako... employee na ako ng Winsource! and i got my first paycheck nung 15!! damn! im working na tlga! hahaha! nung una nhirapn ako sa work ko... kala nila madali ang call center,,,oi! hind ah! try kya nila mgsalita for 8 hours..!! anyway...sabi ko nga nhirpn ako nung una... pwo ngaun... im beginning to love it na! kc i've realized that walang mngyayari skin kung ko mamahalin ang trabaho ko...mapalad na ako kc may work ako..! tska napamahal na sakin ung mga officemates ko!! sila carla, bj, zhy, mark, pj at marami png iba..!! ^_^ but the question is...di ko lm kung hanggng kelan lang ako.. kc yoko mginterfere ung work ko sa studies ko eh,,, kc mas importnte prin ung studies ko.. pwo i'll cross the bridge when i get there na lng...basta ang mahalaga..lam ko kung anu dpt kong gwin... hehe!

Elite:
hai! as usual!! kung san2x n nmn mi nkkpnta!! khit may work, wlang keme yan! no prob! bsta hinila ng paa...gora lng! fred and i are in the same account.. while sey is in another... kimmy, is making her way to and fro sa haus ng cousins nia! darlyn...i just know i miss her... :( i miss that daughter of mine... :( bibat, have no idea...ang lam ko lng ngwowok xa sa oneglobal... guilly, our next birthday boy! sa sat...diretso kmi sa Bataan after work! para sa celebration nia!! haha! elden, i just hope she is okay... :( jm..aun...araw2x ko prin tintwgn sa haus nila pwo la nmn xa...o kya tulog... hekhek... kael,my bunso! he is enjoying summer!! that im sure! aiko..in the middle of making her first novel!! see? elite eh! rj, sowi! total peformer na ngaun ang pamangkin ko!! si jayson..kaxama si darla kya panatag ang kalooban ko na okay lng sila... si gemxon...ang huling balita ko..ngwowork narin xa,, si hazel, last week ko xa huling nakachat eh... si minggay,i have no idea kung san na ung anak kong un!! huhuhu! si masaru...i just he is okay rin...sna ok lng sila dalawa ni den... at si mart????? si mart...???? ok lng nmn ata.. nung isang araw xa huling ngtext...ewan ko kung nsan un ngaun...

At yan ang latest news as Elite! haha... actually latest yan aun sa akin pgkakaalam.. hekhek! kc ako mismo naiiwnn na ng panahon eh... hekhek...


one thing ive learned from the past month,,, whenever may hinain sau ang buhay... take it! enjoy it! try to love it... kc may purpose lht un eh! khit na mhirpn ka, sa una lng yan... alisn mo lht ng agam2x mo... then slowly... u will learn to accept, slowly u will begin to realize that... life is REALLY fun! it isnt ufair... its just how u deal with it!

ngpapasalamt ako sa aking trabaho,sa mama ko at sister ko, sa akng trainor na si sir john, sa aking TL na si maam violan at sir mickey... sa aking elite, kay mart... for helping me realize these things... for helping me gain more undrstndng...much more than i've wanted to.. and xempre kay Yahweh! muah!

1 comment:

Memoirs of PCA said...

wow, i'm glad you've started loving your job sis...