March 5, 2007

getting started...

first post here!! hurrah!!!

actually... nainggit lng tlga ako sa anak kong si hazel after reading her blog...
naisip ko na... parang nkakamiss mgsulat... katulad ng dati nung may diary pa ako at ang pngalan nia ay sugar...
wla na ksi si sugar eh... sbai xang nasunog kasama ng mga alaala ko kay Ross... (ross was the second guy i loved... noong 15 plng ako...) naisip ko kc na para tuluyan kong makalimutan ung lalaking un... i have to get rid of everything that will remind me of him....at ksama nga dun si Sugar... after Sugar... di na ako gumawa ng isa png diary... nakuntento na ako sa pagkwnto sa besfren ko lht ng ngyayari sa buhay ko... sabhin lht ng nais iniisp ko...

pwo nakakmiss parin... pag ngssulat kc ako... feeling ko... malaya ako... nasasabi ko lht... o kya nttndaan ko ung mga dapt kong sabhin... nakalimutan sbhin at pilit kong kinakalimutan...

hndi ko alm kung tama lht ng grammar ko sa tagalog... kc im not really gud in writing in my native language... but im not in the mood to write in english namn.... kya please bear with me...

nga pla ako si Erica Bacalso Ngui... at ikaw si... si.... anu kya name mo...
tama!! ikaw na lng si... twinkle... from now on.... im gonna name u Twinkle...!!

mmya n lng ung personal data bout me ha... sa next post ko na un...

newei... back to my mood a while ago...

ang pagsusulat... but in this case... ang pagttype... at least sa blog... lang mkakealam sakin... i can say watever i want to say and wen i want to say it... mahilig kc ako i-express self ko... actually hndi na hilig un eh... nsasistema ko na xa... i live each day... not knowing wat will happen to me... but yet i make sure.. na at the end of the day i will still be me... laughing, crying, anticipating, smiling, loving and hoping...

sumtyms... the crowd round me seems a little frustrating... kc mnsan ung mga tao sa paligid ko gumaglaw ayon sa batas na kinatatakutan nila... bkit ganun? y cant they make their own rules... there is no absolute freedom, pwo hndi ba natin kya gumwa ng batas aun sa ating ikaliligaya...?
this idea seems conceited... but im not saying na ung ggwin mong batas e maaring makanakit ng tao...
no!! thats not what i mean... ang tinutukoy e ung batas na mkakapg-free sa soul mo...
its complicated... i know... but u know wat... ever since i was hurt by the system... i tried my best to be free from it... and guess wat... nowadays... i make my own rule... i live by my ideas... my passion... my principles... my virtues.. my love for life... my anticipation for death... and my faith in Yahweh...

feeling ko... kung anu2x na ang naisulat ko...
tgnn mo? ang dami tlga ang nsa isip ko noh? hmm... kya nararapat lng tlga na gawin kita... (--,)
hehe.... till next time... tahtah....


No comments: